Sử Dụng Máy Đo Độ Ph Không Nên Bỏ Qua Lưu Ý Này

May do ph là thiết bị khó có thể bỏ qua trong ngành nông lâm ngư nghiệp. Mục đích của máy trong ngành đó là xác định độ pH phù hợp với cây trồng và vật nuôi.

Bạn có thể bắt gặp dòng máy này tại các trang trại chăn nuôi hay trồng trọt đặc biệt là nuôi trồng thủy hải sản. Để đảm bảo máy sử dụng hiệu quả thì cần phải biết dụng chúng sao cho đúng cách nhất. Và hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về dòng máy này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Sử Dụng Máy Đo Độ Ph Không Nên Bỏ Qua Lưu Ý Này

Sử dụng máy đo độ ph cần lưu ý điều gì?

1. Vệ sinh máy đo pH sau khi sử dụng

Đầu tiên chúng ta không thể bỏ qua sau khi sử dụng máy xong đó là bạn phải vệ sinh sạch sẽ dụng cụ đo. Đảm bảo phần đầu máy Ph luôn sạch sẽ, khô ráo để lần đo tiếp theo đảm bảo kết quả chính xác nhất.

Với các máy sử dụng điện cực không được sờ vào đầu khi tiến hành đo bởi nó sẽ làm nhiễu kết quả và cũng có thể gây xước khi lau rửa máy.

Nếu đưa máy đo đến môi trường đo khác có sự chênh lệch về nhiệt độ thì bạn cần phải để máy trở về nhiệt độ bình thường mới tiến hành đo. Một số dòng máy cao cấp hơn thì có khả năng bù trừ nhiệt độ khá tốt.

Khi bạn đã hoàn thành việc đo thì nên rửa may do do pH bằng nước cất và không dùng dầu, xăng hay dung môi để rửa máy. Nếu không thể chỉnh chỉ số pH về như ban đầu thì có thể cần phải thay thế đầu đo hay điện cực hỏng, dung dịch tại điện cực bị nhiễm bẩn cần làm mới.

Vệ sinh máy đo pH sau khi sử dụng

2. Xử lý điện cực khi gặp lỗi

– Các dung dịch như nước mưa, nước cất có độ ion khá thấp, dung dịch có ion cao như thịt, sơn, giấy, đất thì cần phải dùng điện cực Ph đặc biệt.

– Nếu điện cực phản ứng chậm hay thậm chí không phải ứng gì thì có thể do đầu điện cực đang bám bẩn, màng thẩm thấu bị nghẽn hãy methyl alcohol để rửa lại.

– Điện cực phản ứng vừa phải, không nhanh thì bạn nên ngâm vào dung dịch 0,1 mol HCl để khoảng 5 phút rồi rửa bằng nước sạch. Tiếp đó ngâm điện cực vào dung dịch 0,1 mol NaOH cũng để khoảng 5 phút rồi dùng nước sạch rửa, tiếp tục ngâm điện cực với dung dịch pH 4 khoảng 10 phút rồi mới tiến hành đo.

– Khi bạn quan sát thấy dung dịch đệm KCl 3 xuống thấp hơn lỗ trên điện cực thì bạn cần bổ sung KCL 3 cho đầy lại. Quan sát thấy KCL 3 đổi màu nghĩa là bạn phải bỏ dung dịch đó đi và bơm KCL mới vào.

3. Bảo quản máy tại nơi khô thoáng

Việc bảo quản máy đo ph rất quan trọng nó sẽ giúp cho máy đo được bền lâu hơn theo thời gian đặc biệt là đảm bảo tuổi thọ cho máy.

Bạn nên để máy tại những không gian thoáng đãng, và ít có sự tiếp xúc va chạm với bên ngoài. Đối với các điện cực cần phải ngâm chúng trong các dung dịch chuẩn để đảm bảo kết quả đo luôn chính xác nhất.

Chỉ cần lưu ý 3 vấn đề trên là bạn hoàn toàn có thể sở hữu được cho mình dòng máy chất lượng, bền bỉ theo thời gian rồi. Tuy nhiên việc lựa chọn dòng máy tại đơn vị chính hãng cũng là điều kiện quyết định tới độ bền của máy.

Lựa chọn đơn vị cung cấp máy đo độ ph uy tín, chính hãng

Mua máy đo độ pH tại đơn vị uy tín, lâu năm

Việc quyết định mua máy ở đâu là vô cùng quan trọng, khi mua máy ngoài giá thành sản phẩm thì bạn cần kiểm tra xem hàng có chính hãng hay không, dịch vụ bảo hành máy như thế nào.

Một trong số các đơn vị mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn hôm nay đó chính là Siêu thị Hải Minh – đơn vị hàng đầu về các thiết bị đo hiện nay.

Tại đây bạn sẽ được tư vấn, báo giá sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và đặc biệt là bảo trì máy theo định kì miễn phí.

Để mua sản phẩm tại đây bạn có thể liên hệ theo hotline: 024.3221.6365 hoặc truy cập vào website: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-ph.html để tham khảo thêm các dòng sản phẩm thiết bị đo khác.

 

 

3 thoughts on “Sử Dụng Máy Đo Độ Ph Không Nên Bỏ Qua Lưu Ý Này

Add yours

  1. Nếu không thể chỉnh chỉ số pH về như ban đầu thì có thể cần phải thay thế đầu đo hay điện cực hỏng, dung dịch tại điện cực bị nhiễm bẩn cần làm mới. may phun thuoc tru sau

    Like

Leave a comment

Blog at WordPress.com.

Up ↑